วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การหาเช่า โฮสติ้ง หรือเซิฟเวอร์ ในการทำเว็บ

เรามาสรุปสั้นๆกันอีกครั้งว่าการทำเว็บ ต้องทำอย่างไรกันบ้าง เริ่มเลย
1.จดโดเมน
2.เช่าโฮสติ้ง
3.ใช้เว็บสำเร็จรูป หรือ จ้างทำเว็บ
4.เริ่มการประชาสัมพันธ์เว็บ
วันนนี้เรามาถึงขั้นที่ 2 คือการหาโฮสติ้ง หรือ เซิฟเวอร์ เปรียบเสมือน ฮาร์ดดิส ที่ใช้เก็บเว็บไซด์เรา ซึ่งต้องเช่าเขา ก่อนที่จะเช่า เราก็ต้องมาดูว่า ในข้อ 3 เราจะใช้แบบใหน ใช้เว็บสำเร็จรูปก็เสร็จเร็ว เพราะเขาจัดให้เรียบร้อย เราไม่ต้องปวดหัว แค่เข้าไปอัพเดทข้อมูลร้านค้าเท่านั้น แต่ถ้าจ้างเขียน ก็ต้องมาดูว่า คนที่เราจ้างมาทำเว็บ เขาพัฒนาเว็บเราด้วยโปรแกรม ภาษาอะไรกัน เพราะ โฮสติ้ง มี สองระบบ คือ windows หรือ Linux เราก็ต้องมาดูว่าเนื้อหาและความซับซ้อนของเว็บเราเป็นยังไง ดังนี้เลย
1.แบบ Html ธรรมดา อันนี้เป็นเว็บ ธรรมดา ไม่มีโปรแกรมอะไร ไม่ต้องใช้ฐานข้อมูล สามารถมีแฟลซ หรือใช้ จาวาสคริปต์เพิ่มลูกเล่นได้
2.โฮสติ้ง windows รองรับ โปรแกรมภาษา ASP และ PHP ปัจจุบัน เขามัก ติดตั้ง ให้ เซิฟเวอร์ windows รองรับได้สองภาษาครับ โฮสติ้งแบบนี้ ราคาจะสูงพอควร
3.โฮสติ้ง Linux จะรองรับได้เฉพาะ PHP ครับ ราคาจะถูกเหลือเชื่อเลยครับ บางที 1 GBไม่กี่ร้อยบาท/ปี กันแล้ว นะครับ
การเลือกโฮสติ้ง ผมว่าให้ผู้พัฒนาเว็บเป็นคนเลือกให้ดีกว่าครับ
อย่างของที่นี่
PT Host

เขาแบ่งให้เล็กลง สำหรับเว็บเล็กๆ ที่เพิ่งเริ่ม ไม่ต้องการใช้เยอะก็จ่ายน้อยหน่อย ไม่เปลือง และยังเหมาะกับพวกนักเรียนนักศึกษา เอาไว้ทำโปรเจ็ค เป็น portfolio เวลาสมัครงานได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาแสดงความคิดเห็น ด้วยความสร้างสรรค์และสุภาพครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น